ไม่มีความสุขกับงาน เฝ้ามองแต่เวลาเลิกงาน อยากลาออก...แล้วที่ใหม่จะให้ความสุขได้จริงเหรอ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1046
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่มีความสุขกับงาน เฝ้ามองแต่เวลาเลิกงาน อยากลาออก...แล้วที่ใหม่จะให้ความสุขได้จริงเหรอ ?

กว่าจะถึงเวลาเลิกงาน มันช่างยาวนาน... แต่เวลาเช้าที่ต้องตื่นไปทำงาน มันช่างมาเร็วเหลือเกิน ยิ่งถ้าเป็นวันหยุดเวลาก็ยิ่งผ่านไปเร็ว !! อยากลาออก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหางานใหม่ในช่วงเวลานี้...

 

“ความสุข” สำคัญมากสำหรับการดำเนินชีวิต การทำงานจึงไม่ใช่แค่การอดทนทำไปเพื่อพอให้มีรายได้ เพราะในแต่ละวันเราอยู่กับงานมากที่สุดก็ว่าได้ และถ้าต้องจมกับความรู้สึกทุกข์นาน ๆ ย่อมไม่เป็นผลดีแน่นอน

 

อย่างไรแล้ว การทำงานไม่ว่าจะที่ไหนก็ล้วนมีปัญหา มีข้อดีข้อเสียทั้งนั้นค่ะ ไม่มีที่ไหนสมบูรณ์ในแบบที่ใจเราต้องการ อยู่ที่ว่าเราพร้อมปรับตัวและยอมรับในที่ที่มีปัญหา มีข้อเสียได้แบบไหน เรียกง่าย ๆ ว่า ถ้าเจอแบบนี้คือเฉย ๆ อยู่ได้สบายมากเพราะปลงแล้ว

 

และถ้าตอนนี้คุณกำลังทุกข์กับงานที่ทำ อย่ามัวทนอยู่แบบนั้นแล้วรอแต่เวลาเลิกงานอย่างเดียวนะคะ อยากให้คุณลองหาสาเหตุดูก่อน ว่าทำไมเราถึงไม่ชอบ ทำไมถึงไม่มีความสุข เรารู้จักงานนี้มากพอรึยัง เราสามารถนำมันมาท้าทายความสามารถของเราได้ไหม หรือถ้าลักษณะงานมันไม่ตรงกับความสามารถของเรา ลองคุยกับหัวหน้าดูก็ได้นะคะว่าจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้าง

 

ถ้าคำตอบที่ได้เป็นไปในทางลบหรือไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้ กรณีที่คุณยังไม่พร้อมออกมาว่างงาน ก็อย่าเพิ่งลาออกค่ะ แต่ระหว่างนี้ลองหางานใหม่ดูก่อน เน้นงานที่ตรงความสามารถและอย่าลืมเขียนความสามารถนั้นลงในเรซูเม่ให้ชัดเจนก่อนส่งไปสมัครด้วยนะคะ

 

แต่ถ้าถึงวันที่ได้งานใหม่แล้ว ก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะคะ ว่าเราอาจจะไปเจอปัญหาอะไรอีกก็ได้ ซึ่งถ้าเราพร้อมปรับตัวไปกับมัน ไปอยู่ที่ไหนก็จะอยู่ได้โดยไม่ทุกข์ค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top